ข่าว itd

ข่าวกิจกรรมการประชุมงาน Virtual International Conference on Marine Science Aquaculture (ICOMSA2022) ในหัวข้อเรื่อง Challenges of Blue Economy in Marine Trade, Science and Aquaculture

visibility 373 facebook twitter mail

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สถาบันระหว่างประเทศเพื่อกาค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) ได้เป็นหน่วยงานร่วมจัดกับ International Ocean Institute (IOI) และ Universiti Malaysia Sabah (UMS) ในงาน Virtual International Conference on Marine Science and Aquaculture (ICOMSA 2022) ภายใต้หัวข้อ “Challenges of Sustainable Blue Economy in Marine Trade, Science and Aquaculture” ในรูปแบบการประชุมเสมือน (Virtual Meeting) โดยมีผู้เชี่ยวชาญ และผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรและสถาบันที่เกี่ยวข้องจากประเทศต่าง ๆ อาทิ ศูนย์พัฒนาชนบทแบบผสมผสานสำหรับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (CIRDAP) University of Malta และ Turkish Marine Research Foundation เข้าร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ ซึ่งได้มีการบรรยายและแลกเปลี่ยนความรู้ในประเด็นด้านการส่งเสริมและพัฒนาหลักปฏิบัติภายใต้หลักการเศรษฐกิจสีน้ำเงินอย่างยั่งยืน (Sustainable Blue Economy) ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทางทะเล และวิเคราะห์ถึงปัญหาและอุปสรรคที่สามารถเกิดขึ้นได้ต่อทรัพยากรและระบบนิเวศทางทะเลในอนาคต

ในโอกาสนี้ นางสาวสิริกาญจน์ ประเสริฐยิ่ง ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือระหว่างประเทศ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและกาพัฒนา (องค์การมหาชน) และ ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรพิเศษในหัวข้อ “Perspective on Blue Economy Development Framework: Approaching Sustainable Economic Growth in Southeast Asia” ซึ่งได้มีการบรรยายและแลกเปลี่ยนความรู้ในประเด็นด้านการส่งเสริมและพัฒนานโยบายเศรษฐกิจและการค้า ผลกระทบจากการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศ การคำนึงถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติควบคู่ไปกับการส่งเสริมด้านการค้าระหว่างประเทศจากทางภาครัฐ และการพัฒนาความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูคุณภาพมหาสมุทรและระบบนิเวศทางทะเล

Top