Hot News

ITD จัดจัดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตร “Intensive Training Course on Commercial Diplomacy and International Trade Negotiations” รุ่นที่ 2

visibility 455 facebook twitter mail

สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ ITD ร่วมกับกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ คณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียแปซิฟิก (Economic and Social Commission for Asia and the Pacific: ESCAP) และองค์การการค้าโลก (World Trade Organization: WTO) จัดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตร “Intensive Training Course on Commercial Diplomacy and International Trade Negotiations” ระหว่างวันที่ 20 – 24 มิถุนายน 2565 ณ ชั้น 4 ห้อง Sensations โรงแรม Novotel Bangkok Siam Square โดยมี ดร. ดามพ์ สุคนธทรัพย์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และกิจกรรมฝึกอบรมนี้ได้รับเกียรติจาก Dr. Rupa Chanda, Director, Trade, Investment and Innovation Division, UNESCAP นางสาวพริ้วแพร ชุมรุมผู้อำนวยการสำนักเจรจาการค้าบริการและการลงทุน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ นายมนู สิทธิประศาสน์ ผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา กล่าวต้อนรับผู้เข้าอบรม

การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับด้านการค้าการลงทุนและความร่วมมือระหว่างประเทศ ทูตพาณิชย์ของประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกเพื่อให้มีความพร้อมที่จะทำหน้าที่นักเจรจาการค้าระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างภาครัฐในฐานะผู้เจรจา กำกับนโยบายและภาคเอกชนในฐานะนักเจรจา ผู้นำกฎระเบียบ และช่องทางต่าง ๆ ไปใช้โดยการส่งผ่านถ่ายทอดความรู้และความเข้าใจร่วมกัน ในมิติของการค้าพร้อมประโยชน์สิทธิต่างๆ อันจะนำมาซึ่ง แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) จนสามารถนำไปปฏิบัติงานได้จริงทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติ สร้างความเข้าใจด้านนโยบายการค้าเพื่อต่อยอดในการพัฒนาศักยภาพทางการค้าของแต่ละประเทศผ่านการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างบูรณาการและมีประสิทธิภาพ ในโอกาสนี้ บุคลากรภาครัฐและเอกชนสาขาเจรจาการค้าการลงทุนและความร่วมมือระหว่างประเทศ ทูตพาณิชย์ จำนวน 36 คน จาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมรับการอบรม

Top