Hot News

ภาคต่อจากตอนที่แล้ว เมื่อมีโอกาสให้เราเข้าไปทำงานและลงทุนในซาอุดีอาระเบีย แล้วเราจะคว้าโอกาสทองนี้มาได้อย่างไร ติดตามได้ใน EP.2 “ซาอุดีอาระเบีย คิด คุย ค้นคว้า ค้นพบ โอกาสทองของไทย”

visibility 565 facebook twitter mail

ซาอุดีอาระเบียประเทศผู้นำด้านน้ำมัน ทั้งในคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (GCC) และองค์กรร่วมประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออก (OPEC) เป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการควบคุมราคาน้ำมันโลกมานานกว่า 80 ปี

ปัจจุบันซาอุดีอาระเบียมี GDP ในปี 2020 สูงถึง 700,118 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงเป็นอันดับที่ 20 ของโลก มี GDP ต่อหัวอยู่ที่ 20,110.32 ดอลลาร์สหรัฐ และมีประชากรราว 35 ล้านคน ขณะที่ประเทศไทยมี GDP อยู่ที่ 432,649 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมี GDP ต่อหัว 7,189 ดอลลาร์สหรัฐ 

ณ วันนี้ เมื่อทิศทางการใช้น้ำมันโลกเริ่มเปลี่ยนทิศทาง ส่งผลให้ซาอุดีอาระเบียต้องปรับตัวหลังการดำรงตำแหน่งของมกุฎราชกุมาร มุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด ได้ริเริ่มปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์แบบพลิกโฉมซาอุดีอะเบีย อันนำมาซึ่งการฟื้นฟูความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีอาระเบียที่หยุดชะงักไปกว่า 3 ทศวรรษ

การฟื้นฟูความสัมพันธ์ครั้งนี้จะสร้างโอกาส ข้อท้าทาย และการปรับตัวของภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการไทยอย่างไร? ร่วมหาคำตอบ วิเคราะห์ เจาะลึก กับนายอภิชาติ ประเสริฐสุด  กงสุล (ฝ่ายการพาณิชย์) ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเจดดาร์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและนายชารีฟ ทองคำวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชารีฟ 1400 (ประเทศไทย) จำกัด นักธุรกิจรุ่นใหม่จากครอบครัวผู้คร่ำหวอดทำธุรกิจกับชาวซาอุดีนานกว่า 40 ปี ใน ITD YouTube Live  EP.2 “ซาอุดีอาระเบีย คิด คุย ค้นคว้า ค้นพบ โอกาสทองของไทย” ดำเนินรายการโดย นายมนู สิทธิประศาสน์ ผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา

Follow ITD Online

Website: https://www.itd.or.th/

Facebook: https://www.facebook.com/itd.th/

YouTube: https://www.youtube.com/user/itdlive/featured

Line Official: https://lin.ee/a25y79L #ITD #itdnews #itdlive #ซาอุดีอาระเบีย #ซาอาดิอาระเบีย #ฟื้นสัมพันธ์ไทยซาอุฯ #การค้าการลงทุนในซาอุดีอาระเบีย #การค้าการลงทุนในซาอุดิอาระเบีย #ลงทุนในซาอุดิอาระเบีย

Top